એફ. ડી. પી. - ટ્રેનીંગ એન્ડ કેપેબિલિટી બિલ્ડીંગ પ્રોગ્રામ

દ્રષ્ટિ

આ પ્રકલ્પનો દ્રષ્ટિકોણ જ્ઞાનના સર્જન અને પ્રસારની ભૂમિકામાં આઇસીટી અને અંગ્રેજીને સંકલિત કરી તેમના સંબંધિત જ્ઞાન ક્ષેત્રે સજ્જ કરીને રાજ્યમાં ઉચ્ચ શિક્ષણ સંસ્થાઓના ફેકલ્ટીઓની ક્ષમતાઓને પ્રોત્સાહન આપવાનું છે.

હેતુઓ

૧. ભાષા ઉદ્દેશો:

  • અંગ્રેજી અને કોમ્યુનિકેશન સ્કિલ્સમાં સુધારો લાવવા.
  • ટીચિંગ લર્નિંગના હેતુથી અંગ્રેજી સ્પોકન સ્કિલ્સમાં વિકાસ લાવવા.
  • અધ્યાપન અને સંશોધન હેતુઓ માટે શૈક્ષણિક વાંચન સ્કિલ્સમાં કુશળતા વિકસાવવા.

૨. ઇ-સ્કિલ્સ ઉદ્દેશો:

  • એજ્યુકેશન અને રીસર્ચ માટે ઈન્ટરનેટનો ઉપયોગ તથા કોમ્પ્યુટર સ્કીલ્સ સાથે પરીવારીકતા વિકસાવવા.
  • આઈ.સી.ટી બેઈઝડ ટીચિંગ-લર્નિંગ ટૂલ્સને વિકસાવવા તથા તેમાં મલ્ટીમીડિયા, વેબ બેઈઝડ ટૂલ્સ અને ઈ-કન્ટેન્ટનો સમાવેશ કરવો.
  • શિક્ષણ અને સંશોધનનાં હેતુઓ માટે ઇન્ટરનેટ અને ખાસ કરીને જ્ઞાન સંચાલન માટે ઈ-પુસ્તકો તથા ઈ-જર્નલ સહિતના સાધનોના ઉપયોગ માટે શિક્ષકોને સશક્ત કરવા.

૩. વ્યવસાયિક વિકાસ ઉદ્દેશો:

  • પોતાના વ્યવસાય તરફ પ્રતિબદ્ધતા અને પ્રમાણિકતા વિકસાવવી.
  • પોતાના શિસ્ત માટે માલિકીનો અર્થ વિકસાવવો
  • ટીચિંગ અને રીસર્ચના ડીસીપ્લીન તથા મેથોડોલોજીમાં કોર રીસર્ચ રસ વિકસાવવું.

તાર્કિક / જસ્ટિફીકેશન

  • આઇસીટી, અંગ્રેજી દ્વારા જુદા જુદા ડોમેન્સમાં જ્ઞાન ટ્રાન્ઝેક્શન થાય છે, તેથી આઇસીટી અને અંગ્રેજીમાં શિક્ષકોને સજ્જ કરવા જરૂરી છે. એવી અપેક્ષા રાખવામાં આવે છે કે શિક્ષકો માહિતી તથા ટેકનોલોજી કુશળતા, ઉચ્ચ વિષય જ્ઞાન આધાર અને અંગ્રેજી ભાષા કૌશલ્ય વિકસાવે અને તેમનો સંશોધન ઉત્પાદન જથ્થાત્મક અને ગુણાત્મક રીતે વધશે.
  • અભ્યાસક્રમને લોકોની સંચાર, માહિતી ટેકનોલોજી અને કાર્યાત્મક અંગ્રેજીના મૂળભૂત કૌશલ્યો સાથે સજ્જ કરવા ડિઝાઇન કરવામાં આવ્યો છે. કોમ્પ્યુટર કુશળતા સાથે અંગ્રેજી ભાષાના જ્ઞાનથી શીખનારાઓ રોજિંદા પડકારોનો સામનો કરવા વધુ સક્ષમ બનશે.

પૃષ્ઠભૂમિ / વર્તમાન પરિસ્થિતિ:

પ્રસ્તાવનાના પૂર્વ ભાગમાં જ્ઞાન શબ્દનો ઉપયોગ માહિતીના અર્થમાં લેવાય છે કે માહિતીનું અંતિમ મુકામ શાણપણ અને જ્ઞાન છે, અંતિમ સ્થળની પૂર્વ-આવશ્યકતા, જો કે, માહિતી સ્વરૂપમાં શરૂઆત છે તેથી, વર્તમાન પ્રોજેક્ટ પ્રારંભ છે. એવી આશા રાખવામાં આવે છે કે આવા મોટા પાયે પ્રોજેક્ટનો માત્ર ખાસ ફેકલ્ટી અને કૉલેજના શૈક્ષણિક વિકાસ પર જ નહીં, પરંતુ રાજ્ય સ્તરે પણ અસર થશે. વધુમાં, આ પ્રોજેક્ટ આંતરરાષ્ટ્રીય શૈક્ષણિક સમુદાયમાં ઈ-રિસર્ચ પ્રવૃત્તિને ઉત્તેજન અને કોર રિસર્ચ કુશળતાને પ્રોત્સાહન આપશે.

સ્ટ્રેટેજી:

  • શિક્ષકોની ક્ષમતા નિર્માણ માટે તાલીમનું આયોજન
  • તાલીમ માટે સામગ્રી તૈયાર કરવી
  • તાલીમ અને ક્ષમતા નિર્માણ માટે કાસ્કેડ મોડેલ

પદ્ધતિ અને કાર્યવાહીની યોજના:

આ પ્રોજેક્ટના પ્રથમ તબક્કે એક્શન પ્લાનમાં જરૂરી વિશ્લેષણનો સમાવેશ થાય છે જેથી યોગ્ય અભ્યાસક્રમ તૈયાર કરી શકાય. અભ્યાસ સામગ્રીની તૈયારી કરીને તેને અનુસરવામાં આવશે. આગળના તબક્કામાં માસ્ટર્સ ટ્રેનર્સ (એમટી) ની તાલીમ સામેલ હશે જે દરેક સંસ્થા માટે મેટ્રોને તાલીમ આપશે. અંતે પ્રોજેક્ટના અસરનું મૂલ્યાંકન કરવામાં આવશે. પણ દરેક પેપર તેમના બ્લોગ બનાવશે અને સંશોધન માટે લેખો લખવામાં ભાગ લેશે. કૉલેજ શિક્ષકોને સોફ્ટ સ્કીલ્સ અને માહિતી ટેકનોલોજી સાથે સજ્જ કરવા માટે, નીચેના કાસ્કેડ મોડેલ દ્વારા તાલીમનું આયોજન કરવામાં આવશે. એક વર્ષમાં તમામ શિક્ષકોને આવરી લેવા માટે એક ટાઇમ ટેબલ શેડ્યૂલ વિકસાવવામાં આવશે. રાજ્યના દરેક શિક્ષકની નિયત સમયની અંદર આવી તાલીમ થવાની સંભાવના છે.

સંભવિત સમયપત્રક:

  • કોર્સ પ્લાન - પહેલી બે ઘટકોના કિસ્સામાં •કોર્સ પ્લાન તૈયાર છે.
  • કોર્સ અમલીકરણ- જિલ્લા સ્તરે માસ્ટર કી ટ્રેનર્સની તાલીમ.
  • ક્લસ્ટર સ્તર (સીએલટી) ખાતે શિક્ષકોને તાલીમ આપવા માટે માસ્ટર ટ્રેનર્સ જે તેમના કોલેજમાં ફેકલ્ટી તાલીમ આપશે.
  • કાર્યવાહી એકમ મુજબની તાલીમ

ધ્યેય:

૧.શોર્ટ ટર્મ- 0 થી 6 મહિના- તાલીમની જરૂર છે તેઓને શોધવા માટેનું પરીક્ષણ

  • બે સ્તરોમાં અભ્યાસક્રમ બનાવો: બેઝિક- યુ.જી. લેવલ ફેકલ્ટીઝ માટે એકેડેમિક અંગ્રેજી તથા આઇસીટીની રજૂઆત
  • એડવાન્સડ: પી.જી. લેવલના એકેડેમિક ઈંગ્લીશ અને આઈ.સી.ટી.માં હાયર લેવલના ફેકલ્ટીસને ટ્રેઈન કરવા.
  • બંને સ્તરો માટેના અભ્યાસક્રમ ડિસેમ્બર 2010 પહેલા તૈયાર કરવામાં આવશે, KMPF ટાસ્ક ફોર્સ દ્વારા પ્રકાશિત કરવામાં આવશે.
  • માસ્ટર ટ્રેનર્સને તાલીમ આપવાનું પ્રારંભ કરો અને રાજ્યના શિક્ષકોના સમગ્ર બેચ માટે વ્યવસ્થિત સ્થિતિમાં તાલીમ શેડ્યૂલને સમાપ્ત કરો
  • શૈક્ષણિક અંગ્રેજી અને આઇસીટી કુશળતા બંને માટે પરીક્ષણ હાથ ધરવા જેથી તાલીમ કાર્યક્રમની સફળતાના દરનું મૂલ્યાંકન કરી શકાય.

૨. મીડિયમ ટર્મ - 6 થી 12 મહિના

  • KMPF મોડ્યુલ્સનો અભ્યાસક્રમ અપડેટ કરો અને પ્રત્યેક 6 મહિનાની તાલીમ લો કે જેથી શિક્ષકો કાર્યાત્મક અંગ્રેજી અને શૈક્ષણિક અંગ્રેજી ક્ષેત્રમાં પ્રગતિથી વાકેફ થાય.
  • શિક્ષકોને બ્લોગ દ્વારા જોડવા અને રીસર્ચ પેપર લખવા પ્રોત્સાહિત કરો; ઓનલાઇન ચર્ચા બોર્ડમાં જોડાઓ અને પ્રતિક્રિયા એકત્રિત કરો અને જે વિસ્તારોમાં સુધારો કરવાની જરૂર છે તેના પર ફરીથી કાર્ય કરો.

૩. લોંગ ટર્મ - એક વર્ષથી 5 વર્ષ

  • આ બધા ફેકલ્ટીઓ અને અન્ય ટાર્ગેટ જૂથોને દર વર્ષે સતત ધોરણે તાલીમ અપાશે.
  • ટ્રેનીંગ અને હસ્તક્ષેપની અધર મેથડ હાયર એજ્યુકેશન સેક્ટરમાં સંસ્થાગત છે.
પાછલા પૃષ્ઠ પર પાછા જાઓ | પૃષ્ઠ છેલ્લે અપડેટ કરેલ તારીખ: 29-06-2018

GCACC

શિક્ષણ લોન પર વ્યાજ સબસિડી

CIAC